เมื่อฉันเริ่มทำงานในอุตสาหกรรมที่เคลื่อนไหวในช่วงปีที่ลดลงของศตวรรษที่ 20 มันยังคงเป็นอุตสาหกรรมอนาล็อก Google ยังอยู่ในช่วงวัยเด็ก Amazon ขายเฉพาะหนังสือ Mark Zuckerberg อยู่ในโรงเรียนมัธยม โทรศัพท์เป็นใบ้และไม่มีแอปพลิเคชัน Yelp ไม่ใช่ปัญหาดังนั้นลูกค้าต้องหาเราผ่านสมุดหน้าเหลืองและปากต่อปาก

นี่ไม่ได้หมายความว่าเราผลีผลามโดยสิ้นเชิง แต่ละโต๊ะในสำนักงานขายเต็มไปด้วยจอคอมพิวเตอร์และซีพียูรูปทรงกล่องหนัก สำนักงานจัดส่งจะพิมพ์ใบเสร็จการขายเพื่อสร้างตารางเวลา เราจองมากเกินไปเป็นครั้งคราวเท่านั้น

แม้ว่าลักษณะของกระบวนการเคลื่อนย้ายแทบจะไม่เปลี่ยนแปลง แต่เรายังคงใช้รถบรรทุก แต่กล่องและตัวเคลื่อนย้ายที่ใช้กล้ามเนื้อส่วนใหญ่ได้ใช้เทคโนโลยีนี้ ส่วนใหญ่อยู่บนโซเชียลมีเดีย Yelp และไซต์บทวิจารณ์อื่น ๆ ทำให้การซ่อนการดำเนินธุรกิจที่ผิดจรรยาบรรณทำได้ยากขึ้นซึ่งเป็นสิ่งที่ดีเนื่องจากอุตสาหกรรมมือถือส่วนใหญ่ไม่มีการควบคุม นี่ไม่ได้หมายความว่าไซต์บทวิจารณ์จะไม่มีปัญหา แต่เต็มไปด้วยบทวิจารณ์ที่ผิดพลาดและผู้คนมักจะบ่นมากกว่าคำชม แต่ก็ยังมีความรับผิดชอบอยู่บ้าง

อย่างไรก็ตามการเปลี่ยนแปลงที่ใหญ่ที่สุดคือก่อนและหลังนี้ แอพพลิเคชั่นและซอฟต์แวร์ใหม่ทำให้การประมาณค่าง่ายขึ้นและแม่นยำมากขึ้นกว่าเดิม ซอฟต์แวร์การวางแผนช่วยลดการจองเกินจริง ฐานข้อมูลที่ละเอียดและครอบคลุมทำให้การบริการลูกค้าเป็นเรื่องง่าย

อย่างไรก็ตามในขณะที่เทคโนโลยีพัฒนาขึ้นปัญหาอาจเกิดขึ้น ผู้คนเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่องโดยไม่ต้องมีปฏิสัมพันธ์กับมนุษย์ อีเมลและการแชทเสมือนได้เข้ามาแทนที่โทรศัพท์และในหลาย ๆ กรณีแม้แต่การเยี่ยมชมส่วนตัว ผู้เคลื่อนไหวจำนวนมากสูญเสียความรู้สึกของชุมชนไปทั้งหมด

เรายอมรับเทคโนโลยี แต่เราได้เพิ่มการลงทุนในการมีส่วนร่วมของชุมชน เราอยู่ท่ามกลางลูกค้าของเรา เมื่อเราซื้อของในร้านเดียวกันออกกำลังกายในยิมเดียวกันและกินอาหารในร้านเดียวกันมันเป็นเรื่องยากที่จะซ่อนตัว เราชอบวิธีที่เทคโนโลยีทำให้อุตสาหกรรมของเราดีขึ้น แต่เราจะไม่ยอมให้มันมาแทนที่การบริการลูกค้าที่แท้จริง

สำหรับเทคโนโลยีในอนาคตการคาดเดาของคุณอาจดีพอ ๆ กับของเรา แต่วันหนึ่งเมื่อผู้ขับขี่ขับรถบรรทุกขับเคลื่อนด้วยตนเองความจริงเสมือนจะช่วยให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์การประเมินเชิงโต้ตอบที่มากขึ้น หุ่นยนต์อาจมีบทบาทบางอย่าง แต่ก็เป็นที่น่าสงสัยว่าพวกเขาจะเข้ามาแทนที่กองกำลังชาย (และหญิง) ที่ล้าสมัยได้หรือไม่


如果您喜歡我們的資訊
有廣告合作的想法與需求, 歡迎與我們聯繫!

我們的 email 是
support@ainfomedia.com




作者: macca